à®®à¯à®®à¯à®ªà¯ˆ: à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯ பயனà¯à®ªà®¾à®Ÿà¯ தொடரà¯à®ªà®¾à®• ரிசரà¯à®µà¯ வஙà¯à®•ி சரà¯à®µà¯‡ எடà¯à®¤à¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®¤à¯. இதிலà¯, ஆசியாவில௠இநà¯à®¤à®¿à®¯à®°à¯à®•ளà¯à®¤à®¾à®©à¯ மிக அதிக அளவில௠à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯ பயனà¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à¯à®•ினà¯à®±à®©à®°à¯ என தெரியவநà¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®¤à¯. மொபைல௠பேஙà¯à®•ிங௠பயனà¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à¯à®¤à®¿à®²à¯à®®à¯ இநà¯à®¤à®¿à®¯à®°à¯à®•ளà¯à®¤à®¾à®©à¯ à®®à¯à®¤à®²à®¿à®Ÿà®®à¯. சரà¯à®µà¯‡ எடà¯à®¤à¯à®¤à®¤à®¿à®²à¯ பாதிபà¯à®ªà¯‡à®°à¯, வாரதà¯à®¤à®¿à¯à®²à¯ ஒர௠மà¯à®±à¯ˆà®¯à®¾à®µà®¤à¯ à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯ பயனà¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à¯à®µà®¤à®¾à®• தெரிவிதà¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®©à®°à¯. மலேசியாவில௠இநà¯à®¤ பயனà¯à®ªà®¾à®Ÿà¯ 26 சதவீதமாகவà¯à®®à¯, சீனாவில௠44 சதவீதமாகவà¯à®®à¯ உளà¯à®³à®¤à¯.
இதà¯à®ªà¯‹à®²à¯ மொபைல௠பேஙà¯à®•ிங௠பயனà¯à®ªà®¾à®Ÿà¯ கடநà¯à®¤ மூனà¯à®±à¯ ஆணà¯à®Ÿà¯à®•ளில௠11 மடஙà¯à®•௠உயரà¯à®¨à¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®¤à¯. 2013ம௠ஆணà¯à®Ÿà¯ ஆகஸà¯à®Ÿà®¿à®²à¯ மொபைல௠பேஙà¯à®•ிங௠பரிவரà¯à®¤à¯à®¤à®©à¯ˆ எணà¯à®£à®¿à®•à¯à®•ை 63 லடà¯à®šà®®à®¾à®• இரà¯à®¨à¯à®¤à®¤à¯, கடநà¯à®¤ ஆகஸà¯à®Ÿà®¿à®²à¯ சà¯à®®à®¾à®°à¯ 7 கோடியாக உயரà¯à®¨à¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®¤à¯.
இநà¯à®¤à®¿à®¯à®°à¯à®•ள௠à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯ மடà¯à®Ÿà¯à®®à®¿à®©à¯à®±à®¿ வஙà¯à®•ி கிளைகà¯à®•௠செலà¯à®µà®¤à®¿à®²à¯à®®à¯ அதிக அளவில௠உளà¯à®³à®©à®°à¯. எனவே இநà¯à®¤à®¿à®¯à®¾à®µà®¿à®²à¯ à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯à®•à¯à®•௠எபà¯à®ªà¯‹à®¤à¯à®®à¯‡ தேவை உளà¯à®³à®¤à¯. கடநà¯à®¤ ஜூலையில௠75 கோடி à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯ பரிவரà¯à®¤à¯à®¤à®©à¯ˆà®•ள௠மேறà¯à®•ொளà¯à®³à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯à®³à¯à®³à®©.
இதே மாததà¯à®¤à®¿à®²à¯ 6.5 கோடி மொபைல௠வஙà¯à®•ி பரிவரà¯à®¤à¯à®¤à®©à¯ˆà®•ள௠நடநà¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®¤à®¾à®• வஙà¯à®•ிகள௠தெரிவிதà¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®©. தறà¯à®ªà¯‹à®¤à¯ à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯ இயநà¯à®¤à®¿à®°à®¤à¯à®¤à¯à®•à¯à®•௠ஒர௠காவலாளி மடà¯à®Ÿà¯à®®à¯ நியமிகà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®•ிறாரà¯. இதà¯à®¤à¯à®Ÿà®©à¯ கூடà¯à®¤à®²à®¾à®• ஒர௠வஙà¯à®•ி ஊழியர௠அலà¯à®²à®¤à¯ வஙà¯à®•ி சேவைகà¯à®•ான ஒர௠நபர௠தனியாக நியமிகà¯à®•லாம௠எனà¯à®±à¯ ரிசரà¯à®µà¯ வஙà¯à®•ி கரà¯à®¤à¯à®•ிறதà¯. இதனà¯à®®à¯‚லமà¯, வஙà¯à®•ி கிளையில௠பெறகà¯à®•ூடிய கூடà¯à®¤à®²à¯ சேவைகளை à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯ மூலாமாகவே பெறவà¯à®®à¯, வஙà¯à®•ி வரà¯à®¤à¯à®¤à®•தà¯à®¤à¯ˆ விரிவ௠படà¯à®¤à¯à®¤à®µà¯à®®à¯ இத௠உதவà¯à®®à¯ எனà¯à®±à¯ ரிசரà¯à®µà¯ வஙà¯à®•ி கரà¯à®¤à¯à®•ிறதà¯.
இதà¯à®ªà¯‹à®²à¯ மொபைல௠பேஙà¯à®•ிங௠பயனà¯à®ªà®¾à®Ÿà¯ கடநà¯à®¤ மூனà¯à®±à¯ ஆணà¯à®Ÿà¯à®•ளில௠11 மடஙà¯à®•௠உயரà¯à®¨à¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®¤à¯. 2013ம௠ஆணà¯à®Ÿà¯ ஆகஸà¯à®Ÿà®¿à®²à¯ மொபைல௠பேஙà¯à®•ிங௠பரிவரà¯à®¤à¯à®¤à®©à¯ˆ எணà¯à®£à®¿à®•à¯à®•ை 63 லடà¯à®šà®®à®¾à®• இரà¯à®¨à¯à®¤à®¤à¯, கடநà¯à®¤ ஆகஸà¯à®Ÿà®¿à®²à¯ சà¯à®®à®¾à®°à¯ 7 கோடியாக உயரà¯à®¨à¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®¤à¯.
இநà¯à®¤à®¿à®¯à®°à¯à®•ள௠à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯ மடà¯à®Ÿà¯à®®à®¿à®©à¯à®±à®¿ வஙà¯à®•ி கிளைகà¯à®•௠செலà¯à®µà®¤à®¿à®²à¯à®®à¯ அதிக அளவில௠உளà¯à®³à®©à®°à¯. எனவே இநà¯à®¤à®¿à®¯à®¾à®µà®¿à®²à¯ à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯à®•à¯à®•௠எபà¯à®ªà¯‹à®¤à¯à®®à¯‡ தேவை உளà¯à®³à®¤à¯. கடநà¯à®¤ ஜூலையில௠75 கோடி à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯ பரிவரà¯à®¤à¯à®¤à®©à¯ˆà®•ள௠மேறà¯à®•ொளà¯à®³à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯à®³à¯à®³à®©.
இதே மாததà¯à®¤à®¿à®²à¯ 6.5 கோடி மொபைல௠வஙà¯à®•ி பரிவரà¯à®¤à¯à®¤à®©à¯ˆà®•ள௠நடநà¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®¤à®¾à®• வஙà¯à®•ிகள௠தெரிவிதà¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®©. தறà¯à®ªà¯‹à®¤à¯ à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯ இயநà¯à®¤à®¿à®°à®¤à¯à®¤à¯à®•à¯à®•௠ஒர௠காவலாளி மடà¯à®Ÿà¯à®®à¯ நியமிகà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®•ிறாரà¯. இதà¯à®¤à¯à®Ÿà®©à¯ கூடà¯à®¤à®²à®¾à®• ஒர௠வஙà¯à®•ி ஊழியர௠அலà¯à®²à®¤à¯ வஙà¯à®•ி சேவைகà¯à®•ான ஒர௠நபர௠தனியாக நியமிகà¯à®•லாம௠எனà¯à®±à¯ ரிசரà¯à®µà¯ வஙà¯à®•ி கரà¯à®¤à¯à®•ிறதà¯. இதனà¯à®®à¯‚லமà¯, வஙà¯à®•ி கிளையில௠பெறகà¯à®•ூடிய கூடà¯à®¤à®²à¯ சேவைகளை à®à®Ÿà®¿à®Žà®®à¯ மூலாமாகவே பெறவà¯à®®à¯, வஙà¯à®•ி வரà¯à®¤à¯à®¤à®•தà¯à®¤à¯ˆ விரிவ௠படà¯à®¤à¯à®¤à®µà¯à®®à¯ இத௠உதவà¯à®®à¯ எனà¯à®±à¯ ரிசரà¯à®µà¯ வஙà¯à®•ி கரà¯à®¤à¯à®•ிறதà¯.